โซเชียลต่างแชร์ไว้อาลัย หลังน้องกาแฟ สุนัขทหาร-ชุดค้นหาระเบิด ฉก.อโณทัย ที่สละชีวิตเพื่อชาติชายแดนใต้ ที่ป่วยตาย โดยกาแฟนั้นผ่านภารกิจช่วยเหลือชีวิตผู้คนมามากมายไม่ต่างจากเหล่าทหารผู้กล้า

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. เพจ “ช้างเผือก” ได้โพสต์ข้อความอาลัยสุดเศร้า หลังเกิดการสูญเสีย น้องกาแฟ สุนัขทหาร-ชุดค้นหาระเบิด ฉก.อโณทัย ที่สละชีวิตเพื่อชาติชายแดนใต้ ที่ป่วยตาย แต่ได้ผ่านการสละน่าที่ช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์และทหารกล้ามามากมาย โดยมีเนื้อหาว่า “น้องหมา อีก 1 ในตำนาน ผู้กล้า 4 ขา น้องกาแฟ สุนัขทหาร-ชุดค้นหาระเบิด ฉก.อโณทัย ที่สละชีวิตเพื่อชาติชายแดนใต้ น้องกาแฟ (เพศเมีย) ได้จบสิ้นทุกๆ ภารกิจของน้องแล้ว หลังจากที่รับใช้ชาติ และดูแลชีวิตของผู้คน ที่ชายแดนใต้มานานหลายปี หนูเหนื่อยมามากแล้วนะลูก หนูจะอยู่ในใจของพวกเราทุกคนตลอดไป ทุกคนภูมิใจในตัวหนูอย่างที่สุด หนูเก่ง และหนูก็ฉลาดมากๆ ทุกๆภารกิจที่หนู..ได้รับมอบหมาย หนูก็ทำสำเร็จทุกครั้ง แล้วก็ทำอย่างดีที่สุด ด้วยความสามารถพิเศษของหนู ถึงแม้ว่าบางครั้งบัดดี้พ่อของหนู จะมาขายหนูให้ฟังว่านังกาแฟชอบแอบกินขนม แต่ไม่ว่าหนูจะทำอะไรก็ตาม หนูก็สามารถทำให้ทุกคนยิ้มได้

ถึงหนูจะเกิดมาเป็นสัตว์สี่เท้า เป็นสัตว์หน้าขน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูได้ทำไว้ให้กับพวกเราและความรักชาตินั้น มันยิ่งใหญ่เหลือเกิน ที่มนุษย์หลายๆคนยังไม่สามารถทำแบบหนูได้เลย กราบหัวใจของหนู ที่ลุยสู้กะพ่อ แต่อย่างน้อยๆ ต่อไปนี้หนูไม่ต้องเหนื่อยอีกแล้ว หนูได้ทำหน้าที่ของหนูจนลมหายใจสุดท้ายของหนูจริงๆ และในภาพนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจ และวีรกรรมของน้องกาแฟ ตอนที่ดมเจอระเบิด ที่ชายแดนใต้ น้องนั่งลงนิ่ง เพื่อที่จะส่งสัญญาณว่า มีระเบิดอยู่ในรัศมีอันใกล้ ให้รีบเคลียร์พื้นที่ กันคนออก น้องสามารถรักษาชีวิตผู้คนได้มากมายทีเดียวครับ

โดย น้องป่วย สู้จนถึงวาระสุดท้าย ก็ได้จากพวกเราไปอย่างสงบ และพ่อได้ฝังร่างน้องไว้ อย่างสมเกียรติ ที่ชายแดนใต้ และนี่คืออีก 1 เรื่องราว “ชุดปิดทองหลังพระ” น้องหมาผู้กล้า 4 ขา ที่จากไปแต่ผู้คนไม่จดจำมากนักทางแอดจึงนำเรื่องราวเก่าๆมาฝากเพื่อนๆอีกครั้งครับ ท้ายนี้ ขอให้กำลังใจพี่ๆ จนท.ทุกท่าน และน้องหมา ผู้กล้า 4 ขาทุกตัว..ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ชายแดนใต้ ขอให้ปลอดภัย สู้ๆครับ”

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีผู้เข้ามาร่วมไว้อาลัยแก่ น้องกาแฟจำนวนมาก มียอดแชร์กว่า 6,600 ครั้ง และกดไลก์กว่า 20,000 ครั้ง

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
เครื่องพิมพ์ ไว นิล epson
ร้าน ทำ ป้าย ไว นิล วัชรพล
ทํา ป้าย ไว นิล ราคา ถูก

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here