วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก “ทำไมถึงเจ๊ง”  ได้แชร์เรื่องราวของแม่ค้าคนหนึ่ง ลงทุนซื้อน้ำยาทำความสะอาดยี่ห้อหนึ่ง โดยกู้เงินลงทุนไป 7 แสนบาท ต้องเอามาขายขาดทุนเพื่อหาเงินไปใช้หนี้ ซึ่งก่อนหน้าช่วงโควิดระบาดพบว่าสินค้าดังกล่าวเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก

โดยเพจดังกล่าววิเคราะห์สาเหตุที่เจ๊ง ว่า “ปัจจัยที่เกี่ยวข้องมีดังนี้

1. สั่งของล็อตใหญ่เกินไป การสั่งสินค้าจำนวนมากโดยไม่ได้เป็นผู้ขายมืออาชีพหรือมีช่องทางการจัดจำหน่ายเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่สามารถระบายของจำนวนมากออกได้ทัน

2. สินค้ามาช้า พ่อค้าท่านอื่นก็สั่งและ นำเข้ามาจากต่างประเทศซึ่งในไทยมีมาตรการ และต่างประเทศก็มีมาตรการส่งผลให้ระยะเวลาการมาถึงของสินค้าล่าช้าและไม่แน่นอน

3. โควิดในไทยไม่ระบาดยาวนานมากอย่างที่คิด เมื่อ demand ลด แต่ซัพพลายล้น จึงทำให้ประชาชนไม่มีความจำเป็นต้องรีบซื้อมากักตุนหรือเผื่อไว้ใช้

4. ซื้อจำนวนมากเพื่อให้ได้ราคาที่ถูกที่สุดต่อหน่วย หลักการนี้จริงๆก็ ใช้ได้ แต่ต้องคิดถึง สถานที่เก็บช่องทางการจัดจำหน่ายและจำนวน รวมไปถึงช่วงระยะเวลาในการจำหน่ายด้วยว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการจำหน่ายให้หมด

5. ร้านยาและร้านจำหน่ายต่างๆมีขายตามปกติแล้ว

6. ไม่มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายและกว้างมากเพียงพอในการปล่อยสินค้าจำนวนมาก

ตอนนี้ทางเจ้าของเลยลดราคา เห็นว่าต่ำกว่าทุน ก็มีหลายคนสงสารและเห็นใจ แต่ก็มีหลายท่านที่เข้าไปตำหนิ เพราะช่วงสถานการณ์ที่ประชาชนต้องการใช้ไม่มีสินค้าจำหน่าย ส่วนนึงก็เพราะ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทำการกักตุนสินค้า

ซึ่งไม่ว่าจะผลิตในประเทศหรือต่างจากต่างประเทศก็ตาม มันส่งผลให้หลายคนหาซื้อสินค้าได้ลำบากและซื้อในราคาที่สูงกว่าปกติ ความเห็นส่วนตัวของแอดคือ ไม่สนับสนุน ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ไว นิล ติด รถ
รับ ติด ป้าย ไว นิล
ป้าย อิงค์ เจ็ ท ไว นิล

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here