วันนี้ (17 ก.พ.2563) สถานการณ์การระบาของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่าเมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน รายงานชายผู้เสียชีวิตคนแรกจาก Covid-19 เป็นคนขับแท็กซี่ชาวไต้หวัน อายุ 61 ปี ที่ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ และนับเป็นผู้เสียชีวิตคนที่ 5 นอกจีนแผ่นดินใหญ่  แต่ผู้ตายมีประวัติป่วยด้วยโรคเบาหวานและตับอักเสบบีอยู่ก่อนแล้ว

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ในไต้หวันมีการยืนยันผู้ป่วยทั้งหมด 20 คน โดยคนขับแท็กซี่ที่เสียชีวิต ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวจีน จากฮ่องกง มาเก๊า และแผ่นดินใหญ่

ยอดผู้ป่วยในจีนหายดี-ออกจากรพ. 10,844 คน

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ได้รับการรักษาจนหายดี และออกจากโรงพยาบาลได้รวมอยู่ที่ 10,844 คน (ข้อมูล 16 ก.พ.) ขณะที่วันนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ระบุว่ามีผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาจนหายดี และออกจากโรงพยาบาลได้ 1,425 คน ส่วน ผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิต 1,770 คน และผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลรวมอยู่ที่ 70,548 คน กระจายตัวอยู่ในภูมิภาคระดับมณฑล 31 แห่งของจีน 

ขณะที่มีรายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่นอกมณฑลหูเป่ยยังคงลดลง โดยคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีนระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่ชะลอตัวเป็นสัญญาน ว่าการระบาดกำลังถูกควบคุม

 

ส่วนสถานการณ์ระบาดบนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซสส์ ที่ถูกกักโรคอยู่ที่ท่าเรือเมืองโยโกฮามะของญี่ปุ่น ยังน่าวิตก ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 70 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 355 คน ทั้งนี้สถานการณ์ที่เลวร้ายขึ้นทุกขณะ ทำให้ทางการสหรัฐอเมริกา ต้องส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำมารับผู้โดย สารชาวอเมริกันเกือบ 400 คน กลับประเทศ โดยทั้งหมดจะต้องถูกกักโรคเป็นเวลา 14 วัน หลังเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง

แต่ก็มีชาวอเมริกัน อีกประมาณ 40 คนบนเรือ ที่ไม่สามารถเดินทางกลับได้ เพราะติดเชื้อ และต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลในญี่ปุ่น ล่าสุดเครื่องบิน 2 ลำที่ทางการสหรัฐฯ ส่งมารับชาวอเมริกันที่อพยพออกจากเรือ เดินทางออกจากกรุงโตเกียวแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! คนไทยติดเชื้อ COVID-19 หายป่วยกลับบ้านเพิ่ม 1 คน

เตรียมตรวจ COVID-19 คนไทยจากอู่ฮั่นซ้ำ ก่อนกลับบ้าน 19 ก.พ.นี้

 

 

 

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
เครื่องพิมพ์ ไว นิล ราคา
ร้าน ทํา ป้าย ไว นิล บางแค
ร้าน รับ ทำ ป้าย ไว นิล ลาดกระบัง

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here