12321654

คนใกล้ชิดต้องจำได้ ท่าเดินโจรปล้นทอง ตร.มุ่งอีกกลุ่ม-นักยิงปืนใช้ปลอกเก็บเสียง

โจรปล้นทอง / จากคดีสะเทือนขวัญเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างดัง อ.เมืองลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงเปิดทางใส่ชาวบ้านและพนักงานร้านทองเสียชีวิตรวม 3 ศพ ในจำนวนนี้มีเด็กชายวัย 2 ขวบโดนลูกหลงเสียชีวิตด้วย เหตุเกิดวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่สภ.เมืองลพบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1. นำทีมชุดสืบสวน แถลงความคืบหน้าคดี ภายหลังพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีถึงในพื้นที่

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เดินทางมาพร้อมพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตรง พร้อมทีมสืบสวนจากนครบาล และกองปราบปราม เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายปล้นทอง โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ตั้งพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เป็นหัวหน้าชุดติดตามคดี

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้างไปแล้ว 90 ตัว เพื่อความเบาะแสทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ รวมถึงเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยหลังออกจากห้างคนร้ายขี่รถหลบหนีไปตามถนนเลี่ยงเมืองไปทางโพธิ์เก้าต้น ซึ่งจุดนั้นสามารถออกสิงห์บุรีหรืออ่างทองก็ได้ อีกทั้งสามารถกลับเข้าเมืองลพบุรีได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้กำลังแกะรอยคนร้ายอยู่ โดยผบ.ตร.กำชับให้เร่งติดตามตัว และมอบหมายให้ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เป็นผู้ให้ข่าวกับสื่อมวลชน

ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนมีแนวทางแกะรอยคนร้าย ทั้งพยานวัตถุ และพยานบุคคล รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุตอนนี้ยังไม่รู้ตัวและทราบแน่ชัด ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอและลายพิมพ์นิ้วมือมาเปรียบกัน ขณะที่เรื่องเงินรางวัล ตอนนี้มีประชาชนช่วยบริจาคเพิ่มเป็น 3 แสนบาทแล้ว

“ส่วนตัวเชื่อว่าคนใกล้ชิดที่รู้จักคนร้าย เมื่อเห็นภาพต้องรู้ว่าเป็นคนร้าย ทั้งลักษณะการเดินแบบนี้ คนรู้จักต้องจำได้แน่นอน คนๆ นี้ไม่ธรรมดา เชื่อว่าต้องผ่านการฝึกยิงปืนมาแล้ว พวกนักเลงเล่นปืนและพวกชอบยิงปืนต้องรู้กันดีว่า จากพฤติกรรมของคนร้ายต้องผ่านการเคยยิงปืนมาแล้ว หากใครรู้เบาะแสก็แจ้งเจ้าหน้าที่มาได้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่พยายามทำงานอย่างรอบคอบ เพราะหากตามพิสูจน์แล้วไม่ใช่อาจเสียหายได้ จึงต้องค่อยๆ ทำงานไป”พล.ต.ท.อำพลกล่าว

“จากวงจรปิดที่บันทึกภาพคนร้ายขณะวิ่งหนีและยิงรปภ.นั้น ถือว่ามีทักษะมากๆ เพราะคนร้ายวิ่งและยิงมือเดียว ที่สำคัญกระสุนเข้าเป้าและจุดสำคัญทั้งหมด ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยากได้เบาะแส เพราะภาพที่คนร้ายยิงทั้งเด็ก ผู้หญิงและรปภ. เป็นเรื่องรุนแรงที่เกินจะรับได้”ผบช.ภ.1 กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เกาะรอยหาเบาะแสกลุ่มคนต้องสงสัย ทั้งบุคลลที่มีประวัติเคยก่อเหตุเช่นนี้และพ้นโทษออกมา รวมถึงข้อมูลทางการข่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเชื่อมโยงไปถึงหลายคน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่ายังไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ โดยชุดสืบสวนพุ่งเป้าไปทุกกลุ่ม ทั้งตำรวจและทหารในพื้นที่ โดยทางทหารก็ให้ความร่วมมือในการช่วยติดตามคนร้าย นอกจากนี้ยังหาเบาะแสและมุ่งไปยังกลุ่มนักยิงปืนที่ใช้ปลอกเก็บเสียงด้วย ซึ่งต้องรอเบาะแสของกลุ่มคนทั้งหมดนี้

อ่านข่าว ใจพ่อแทบขาด โพสต์สุดอาลัย น้องไทตัล ในอ้อมกอด ขอโทษปกป้อง-ช่วยลูกไม่ได้!

อ่านข่าว เก็บดีเอ็นเอโจรปล้นทอง ตรวจเทียบหน่วยพิเศษ ตร.หาจุดเผาเสื้อ-ทำลายจยย.

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล ฟิ ว เจอร์ บอร์ด
ร้าน ทํา ป้าย ไว นิล จรัญสนิทวงศ์
ไว นิล 2 เมตร

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here