จวกยับ! หนุ่มคะนองวิ่ง “ฟรีรันนิ่ง” เหยียบโบราณสถานอยุธยา
โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก หนุ่มคะนองวิ่ง “ฟรีรันนิ่ง” เหยียบย่ำโบราณสถานอยุธยา จี้หน่วยงานรับผิดชอบตามตัวดำเนินคดี ล่าสุด ตำรวจ เผย รู้ตัวคนก่อเหตุแล้ว พบพฤติกรรมเคยปีนตึกที่พัทยาในคืนวันส่งท้ายปีเก่า

วันนี้ (7 ม.ค.63) เพจเฟซบุ๊ก Red Skull-addict เผยคลิปวิดีโอ วัยรุ่นชายรายหนึ่ง แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้วยการวิ่งฟรีรันนิ่ง กระโดดเหยียบย่ำบนโบราณสถานในวัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีอายุไม่ต่ำกว่า 600 ปี โดยไม่สนว่าโบราณสถานอันล้ำค่าจะได้รับความเสียหาย ทางเพจระบุว่า “มีคนส่งมาให้ดูตั้งแต่เช้า ตอนแรกโพสต์หน้าเฟซแล้วเหมือนมีคนด่าเลยลบไปแล้ว การกระทำแบบนี้ไม่เหมาะสมและไม่สมควรอย่างยิ่ง”

จากการตรวจสอบคาดว่า โบราณสถานดังกล่าวเป็น “วัดมหาธาตุ” ที่ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยจุดที่ปรากฏในภาพคือ พระปรางประธานที่อยู่กลาง วัดมหาธาตุ โดยจากการลงพื้นที่พบว่า ทุกจุดของโบราณสถานทางกรมศิลปากรได้ติดตั้งป้าย พร้อมคำแนะนำในการเข้าชมโบราณสถาน รวมถึงการติดป้ายห้ามปีนป่ายโบราณสถานอย่างชัดเจน  

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานใดที่สามารถให้ข้อมูลถึงเรื่องราวดังกล่าวที่พึ่งเกิดขึ้น คาดว่าอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ส่วนวัยรุ่นที่ปรากฎในคลิปดังกล่าวนั้น  จากการตรวจสอบพบว่าเป็นวัยรุ่นที่จะเล่นกิจกรรมฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆโดยเดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และนำมาโพสในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตอนนี้เองก็ถูกกระแสวิภาควิจารถึงความไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้องที่มาเล่นโบราณสถานแบบนี้  

ขณะที่ชาวเน็ต ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น ตำหนิวัยรุ่นคนดังกล่าวอย่างรุนแรง ที่กระทำการอย่างไร้สำนึก เขาบูรณะไม่ให้พังเสียหาย แต่กลับปีนป่ายไม่เกรงใจสถานที่ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่หนุ่มเจ้าของคลิป ได้ออกมาคอมเมนต์ขอโทษต่อสิ่งที่ทำลงไป 

ล่าสุด ตำรวจพระนครศรีอยุธยา เผย รู้ตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งจะได้เชิญตัวมาสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พบว่า วัยรุ่นคนดังกล่าว ได้ลักลอบขึ้นตึกดัง ย่านแหลมบาลีฮาย พัทยา ในวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ด้วย

สำหรับ “ฟรีรันนิ่ง” ถือเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่นิยมมากในแถบยุโรป และเริ่มได้รับความนิยมในประเทศไทย โดยวิธีการเล่นคือ “วิ่ง กระโดด ปีน ข้าม ตีลังกา” โดยการวิ่งไปเรื่อยๆ เมื่อเจอสิ่งกีดขวางหรือรั้ว กำแพง ก็โดดข้าม หรือเล่นท่าข้ามไป กำแพงก็ปีนขึ้นไป และวิ่งไปเรื่อยๆ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล รามอินทรา
พิมพ์ ป้าย ไว นิล ราคา
ร้าน ทํา ป้าย ไว นิล ลาดพร้าว

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here