จับสาวบ.ส่งออก ตุ๋นลงทุนซื้อขายโฉนดอ้างวิกฤติโควิด

กองปราบ รวบสาวใหญ่ เจ้าของบริษัทนำเข้า-ส่งออกสินค้า ตุ๋นเหยื่อลงทุนซื้อขายโฉนดที่ดิน เชิดเงินหนีนับล้าน อ้างกระทบโควิด ทำการเงินวิกฤติ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.กฤษณะ เชิงยุทธ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม น.ส.ปุณณ์ณัฐฐา พงษ์บุพผาภาศิริ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.106/2563 ลงวันที่ 19 มี.ค. 2563 ข้อหา “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้โดยเจตนาไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็ค และเจตนาให้ใช้เงินมีจำนวนสูงกว่าจำนวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีฯ” และหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ ที่ จ.577/2562 ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2562 ข้อหา “ฉ้อโกง” โดยจับกุมตัวได้ในซอยปรีดีพนมยงค์ 46 แยก 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ 

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

สืบเนื่องจาก น.ส.ปุณณ์ณัฐฐา ได้เปิดบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้า แต่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงวางแผนล่อลวงชักชวนกลุ่มเพื่อนรุ่นน้องและคนสนิท นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายโฉนดที่ดินอ้างว่าได้ค่าตอบแทนสูง จนมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกว่า 1 ล้านบาท แต่จริงๆแล้วกลับนำเงินไปใช้ส่วนตัวไม่ได้นำไปลงทุนตามที่อ้าง ต่อมาผู้เสียหายทราบความจริงจึงพยายามทวงเงินคืนแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง และยังอ้างว่าบริษัทนำเข้าและส่งออกสินค้า ของตนเองนั้นเป็นการทำธุรกิจร่วมกับทูตไทยในต่างประเทศ มีความน่าเชื่อถือสามารถนำเงินมาคืนได้แน่นอน จากนั้นก็หายตัวไปติดต่อไม่ได้ในที่สุด กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ กระทั่งมีการออกหมายจับ และจับกุมดังกล่าว เบื้องต้น น.ส.ปุณณ์ณัฐฐา ให้การรับสารภาพว่าทำไปเพราะมีปัญหาการเงิน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนส่ง สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here