“ช่อ” ออกโรง เคสบอก “บิ๊กแดง” จ่อนั่งแท่นนายกฯคนต่อไป ชี้แค่วิเคราะห์

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ตนเอง พูดในเวทีพบประชาชนเพื่อรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญที่ จ.อุตรดิตถ์ ว่ามีการเตรียมการให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า อยากให้ฟังให้ครบถ้วน เพราะคำพูดวันนั้นเป็นการพูด เพื่อรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

การพูดถึง นายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นการพูดในประเด็นที่ประชาชนเข้าใจว่า ไม่ต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่เปลี่ยนนายกรัฐมนตรีใหม่ ประเทศก็จะดีขึ้นได้แล้ว ตนจึงชี้แจงว่า ความคิดดังกล่าวเป็นความคิดที่ถูกเพียงครึ่งเดียว ซึ่งถ้าหากมีนายกรัฐมนตรีที่ดีขึ้น ก็จะต้องมาจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงด้วย และนายกรัฐมนตรีที่ดีไม่สามารถได้มาจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะ ส.ว. 250 คน ยังคงมีอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และมีวาระอยู่ต่ออีก 5 ปี ดังนั้นในสภาวะการณ์แบบนี้ ทำให้การจัดวางตัวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย โดยผู้มีอำนาจ ที่ต้องการสืบทอดอำนาจของ คสช.

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
พิมพ์ ไว นิล
ร้าน รับ ทํา ไว นิล
ป้าย ไว นิล ขาย น้ำ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here