19 เม.ย. 2564 เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฏร มาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดศาลตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพริษฐ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ขณะที่นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้จะมาดูอาการลูกชาย หลังมีกระแสข่าวว่า ลูกชายมีอาการวูบ เป็นลม น้ำตาลตก และเลือดไหลออกจากสายน้ำเกลือจึงทำให้เป็นห่วงสุขภาพของลูกชายมาก นางสุรีย์รัตน์ ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์  เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวลูกชาย แม้จะกระทบต่อการทำงานประจำอยู่บ้าง แต่ยังยืนยันว่าทำกิจกรรม เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป โดยอาจจะไปทำงานช่วงกลางคืน เพื่อหารายได้ทดแทนกัน ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยอมรับว่ามีอุปสรรคในการเข้าหารือกับนายพริษฐ์ เกี่ยวกับการปรึกษาหารือแนวทางการต่อสู้คดี จึงต้องการขอความเป็นธรรมต่อศาลให้เปิดโอกาสให้พูดคุยกับลูกความ อีกทั้งสภาพร่างกายของพริษฐ์ยังอ่อนแอลงเป็นผลมาจากการอดอาหาร และ ยังส่งผลกระทบต่อการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมามีหลายคนออกมาขอให้นายพริษฐ์ ยุติการอดอาหารแต่ไม่เป็นผล เพราะนายพริษฐ์ยังยืนยันในเจตนารมณ์เดิม 
นอกจากนี้ทนายความยังยอมรับว่าครอบครัวของนายพริษฐ์มีความประสงค์จะให้ยื่นประกันตัวต่อศาลอีกครั้ง แต่ในฐานะทนายความมองว่า การได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นไปได้ยาก อย่างไรก็ตามวันนี้หากมีโอกาสได้พูดคุยกับนายพริษฐ์ จะสอบถามความคิดเห็นของนายพริษฐ์ ต่อประเด็นนี้อีกครั้ง


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here