น้าค่อมโคม่า

“จิ้ม ชวนชื่น” เชื่อพลังศรัทธาร่วมสวดมนต์ให้ “น้าค่อม” พ้นวิกฤต “ถั่วเเระ เชิญยิ้ม” ช็อกหลังทราบข่าว ลั่นปาฏิหาริย์ต้องมีจริง

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 เวลา 19.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาวน้าค่อม ชวนชื่น ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตอาการป่วยโควิด-19 ของพ่อว่า “อัปเดตอาการคุณพ่อนะคะ ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ทางทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่น ๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ภาวนาและสวดมนต์ให้คุณพ่อ”

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ความคืบหน้าในเพจเฟซบุ๊กน้าค่อม เพื่อนตลกรุ่นพี่อย่าง “โน้ต เชิญยิ้ม” ได้ออกมาคอมเมนต์ในข้อความดังกล่าวของสาวไอซ์ว่า “ขอให้มีปาฏิหาริย์ด้วยเทอญ” เช่นเดียวกับ “จอย ชวนชื่น” โพสต์ข้อความว่า “ขอไปสวดมนต์ให้พี่ค่อมปลอดภัยด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ ค่ะ” ขณะที่ “อุ๋ย บุดด้าเบลส” และ “ก้อย รัชวิน” ก็ได้แชร์โพสต์ของลูกสาวน้าค้อม พร้อมระบุว่า “อัปเดตอาการล่าสุดของน้าค่อมค่ะ ส่งกำลังใจให้น้าค่อมและครอบครัว ภาวนาขอให้น้าค่อมปลอดภัยนะคะ”

นอกจากนี้ “อีฟ พุทธธิดา” ลูกสาว “อาต้อย เศรษฐา” โพสต์ไอจี @yvessirachaya ระบุว่า “ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อม และขออธิษฐานจิตให้น้าค่อมและผู้ป่วยโควิดทุกคนปลอดภัยนะคะ รู้ว่ายังไงคุณหมอพยายามอย่างหนักเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ขอส่งกำลังใจและแรงอธิษฐานนี้ให้น้าค่อม และครอบครัว รวมถึงทุก ๆ คนที่ต่อสู้กับโควิด และครอบครัวของทุก ๆ คนด้วยนะคะ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยให้ทุกท่านปลอดภัยค่ะ”

เช่นเดียวกับหนุ่มแทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โพสต์ไอจี @tack_pharunyoo ระบุว่า “ส่งกำลังใจให้น้าค่อม สู้ ๆ นะครับ @na.kom_รีบกลับมาด่าผมหน่อย ผมนิเหงาหู #น้าค่อม” อีกทั้ง “เป้ย ปานวาด” ได้โพสต์ไอจี @ppanward ระบุว่า “ในฐานะนักแสดงที่เคยร่วมงานกับน้าค่อม ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้น้าค่อมรวมถึงทุก ๆ คนที่ป่วยจากโรคโควิด…ขอให้แข็งแรง ปลอดภัยและหายเร็ว ๆ นะคะ” 

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ วิดีโอคอลพูดคุยกับ “จิ้ม ชวนชื่น” ซึ่งอยู่ในคณะตลกด้วยกัน เคยร่วมงานกันหลายครั้งและเป็นญาติกับ “น้าค่อม ชวนชื่น” โดยพี่จิ้ม ยอมรับว่า ทางครอบครัวตนได้ส่งกำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อมมาโดยตลอด แต่ก็ตกใจเหมือนกันเมื่อทราบข่าวจากน้องไอซ์ ที่แจ้งข่าวผ่านโซเชียลฯ แต่ตนคิดว่ามีความหวังอยู่ตลอด ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บุญกุศลที่ร่วมกันทำมา อยากให้เกิดปาฏิหาริย์

ถามว่าตกใจหรือไม่ ตนบอกตามตรงว่า ทราบมาว่าน้าค่อมอยู่ในภาวะวิกฤต แต่ก็พยายามไม่คิดลบ อยากให้คลี่คลายไปในทางที่ดี ขณะนี้ก็ยังมีความหวังและมีกำลังใจ ไหว้พระขอพรให้ผ่านวิกฤตไปให้ได้ ส่วนตัวไม่กล้าโทรศัพท์หาลูกสาวน้าค่อม เพราะรู้ว่ากดดันและเครียดมาก ๆ เพราะบางทีหาคำพูดไม่ถูก กลัวว่าความรู้สึกของตนจะไปทำให้บั่นทอนกำลังใจของครอบครัว แต่ตนเชื่อมั่นในทีมแพทย์เสมอ เพราะมีประสบการณ์และขั้นตอนของการรักษา

“ความรู้สึกมันหนักหนาเหลือเกิน คนที่รอก็กดดันมาก ๆ เฝ้ารอข่าวอย่างเดียว เพื่อนพี่น้องในวงการก็ไม่ค่อยได้พูดคุย เพราะไม่อยากจะแบกความรู้สึกที่ปลอบใจกัน หรือระบายใส่กัน มันจะพากันทุกข์ เราก็ได้แต่รอและเชื่อว่ายังไงก็ต้องผ่านไปให้ได้ เพราะนี่คือความหวังเดียวของเรา ผมเองเชื่อในพลังศรัทธา ใครรักพี่ค่อม ก็ช่วยกันสวดมนต์ให้พี่ค่อม หลายวันหลายคืนให้พ้นวิกฤตนี้ ขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ด้วย” จิ้ม ชวนชื่น กล่าว

ทีมข่าวได้มีโอกาสเดินทางไปพูดคุยกับ “อาถั่วแระ เชิญยิ้ม” หนึ่งในนักแสดงตลกที่มีความสนิทและคุ้นเคยกับน้าค่อม กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากการอัปเดตของลูกสาว “น้าค่อม” เช่นกัน ยอมรับว่าแอบช็อก จนพูดอะไรไม่ออก ได้แต่คิดในใจว่าไม่ใช่ข่าวจริง จนได้รับทราบจากคนสนิทว่าเป็นเรื่องจริง

“ด้วยความรักและความเป็นห่วง ตอนนี้ก็คงรอปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้น้าค่อมพ้นจากวิกฤตนี้ไปให้ได้ ทุกคนที่รักและเคารพน้าค่อมก็พยายามรวมกันเป็นใจเดียว ภาวนาให้น้าค่อม พรุ่งนี้ปาฏิหาริย์จะมีจริง และทุกคนคงจะได้รับข่าวดี ตอนนี้เหล่าศิลปินทุกแขนงสาขาได้ทยอยส่งกำลังใจไปยังน้าค่อม สะท้อนให้เห็นว่าทุกคนยังรักและเคารพน้าค่อม” อาถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าว 


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here