vv15

‘ปูน ธนพัฒน์’ เชื่อ หาก รปห.-สังหารเพื่อน ปชช.จะลุกฮือ ถามประยุทธ์ รับความจริงได้ไหม ใครสู้ให้ประเทศดีขึ้น

เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ หน้าเรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุม “เรียกร้องสิทธิการประกันตัวตามหลักสากล” โดย กลุ่มราษฎรเอ้ย และ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อนที่ถูกจับกุมคุมขัง ไม่ได้รับสิทธิประกันตัว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สน.ทุ่งสองห้อง คอยดูแลการจราจร ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ยืนประจำการรอบบริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

โดยเวลา 19.55 น. “ปูน ธนพัฒน์” เยาวชนชาย กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ถ้ากลัว เราไม่ออกมาสู้อย่างแน่นอน ประชาชนเรียกร้องเท่าไหร่ ก็ไม่สนใจ ก็เพราะไม่ได้มาจากประชาชน ไม่ได้มาจากเรา เขาจะมองเราเป็นผู้มีบุญคุณได้อย่างไร เราไม่ได้มีค่าสำหรับเขา ในวันนี้ประเทศไทยมาถึงจุดตกต่ำ มาถึงจุดบอดแล้ว และในอีกไม่กี่ปี ถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการรัฐประหารมากที่สุด

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

“ไม่รู้ว่าประยุทธ์ และผู้มีอำนาจ มีแผนการอะไรอยู่ แต่จะบอกว่า ถ้ารัฐประหารเกิดขึ้น ถ้ามีการสังหารเพื่อเราในเรือนจำ ประชาชนจะลุกออกมาอย่างแน่นอน อีกไม่นานชัยชนะจะเป็นของเราแล้ว อีกไม่กี่อึดใจ การต่อสู้ต้องรอเวลา ต้องมีผู้กล้า และเชื่อว่าทุกคนที่นั่งอยู่ ณ ที่นี้คือผู้กล้า คือผู้เสียสละแล้ว อีกไม่นานเราจะได้ประชาธิปไตยที่งอกงามไปพร้อมกัน ไทยจะก้าวหน้ากว่านี้ และประยุทธ์จะลาลับประเทศนี้ไป ท่านยอมรับได้หรือไม่ ว่าฝ่ายไหนกันแน่ ที่ออกมาต่อสู้ให้ประเทศดีขึ้น ท่านยอมรับได้หรือไม่ ถ้ายอมรับไม่ได้ ก็อย่ามีเลย ยศพลเอก

แล้ววันหนึ่งเราจะเดินผ่านรั้วลวดหนาม ไปเจอประเทศที่ดีขึ้นในสักวัน” ปูน ธนพัฒน์ กล่าว

เวลา 20.18 น. น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา น้าเสื้อแดง ยอมเอาชีวิตเข้าแลก แม้ว่าตนจะไม่ได้ผ่านโลกมาเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ก็จะสู้ไปด้วยกัน

จากนั้น ผู้ชุมนุมร่วมกันท่องกลอนของ วิสา คัญทัพ ความว่า

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ไม่มีอำนาจใดในโลกหล้า ผู้ปกครองต่างมาแล้วสาปสูญ

ไม่มีใครล้ำเลิศน่าเทิดทูน ประชาชนสมบูรณ์นิรันดร์ไป

เมื่อยืนหยัดต่อสู้ผู้กดขี่ ประชาชนย่อมมีชีวิตใหม่

เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนย่อมเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

“แล้ววันหนึ่งเราจะไปรับพี่ๆ ที่เรือนจำด้วยกัน” น.ส.วรรณวลีกล่าว

ต่อมา ผู้ชุมนุมร่วมกันร้องเพลง “ฝากรักถึงเจ้าผีเสื้อ”

โดย ตัวแทนคนเสื้อแดงกล่าวถึงเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำว่า ทุกวันนี้ มีึความวิตกกังวลทุกวัน เราจึงไม่หยุดเคลื่อนไหว เพราะห่วงเพื่อน อยากให้รู้ว่าคนข้างในชีวิตมีความหมายต่อราษฎร ไม่อยากให้เขาอดอาหารต่อไป แต่ก็เคารพในความคิดเขา เราจึงต้องออกมาต่อสู้

ก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 20.40 น.


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here