ผู้ว่าฯ กทม. ขอความร่วมมือ 7 ข้อ รับมือโควิด-19

ผู้ว่าฯ กทม. ออก 7 มาตรการ ขอความร่วมมือประชาชน หน่วยงานรัฐ-เอกชน ร่วมสกัด โควิด-19 งดเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เลี่ยงไปสถานที่ที่มีคนแออัด

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ต้องออกคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงหลายแห่ง จนนำไปสู่การเดินทางของคนหลายคน ออกนอก กทม.กลับภูมิลำเนา ซึ่งเห็นได้จากเหตุการณ์ที่หมอชิต เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) แต่พบว่าในจำนวนนี้ร้อยละ 90 เป็นพี่น้องจากประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องรีบเดินทาง

เนื่องจากจะมีการปิดด่านในวันนี้ และเพื่อความปลอดภัยของทุกคน จึงขอออกมาตรการเพิ่มอีก 7 ข้อ ดังนี้

1.ขอความร่วมมือทุกคนที่อยู่ในกรุงเทพฯตอนนี้ ไม่เดินทางออกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ

2.ขอความร่วมมือให้อยู่แต่ในที่พักอาศัย และหมั่นทำความสะอาดร่างกาย ที่พักจุดเสี่ยง หรือจุดสัมผัสร่วมต่างๆ

3.ขอความร่วมมือหน่วยงานของรัฐ และเอกชนทุกแห่ง จัดทำมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด รวมถึงให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร อย่างเคร่งครัด โดยทันที

4.ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปสนามมวย สถานบันเทิงหรือสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมผู้ใกล้ชิดที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ สังเกตอาการในที่พักตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข หากมีอาการให้รีบไปหาหมอทันที

5.ขอความร่วมมือหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ ที่มีคนจำนวนมาก และให้เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร

6.ขอความร่วมมือทุกๆหน่วยงาน งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนเป็นจำนวนมาก

7.ขอความร่วมมือหน่วยงานที่ให้บริการขนส่งมวลชนทุกแห่งลดความแออัดของผู้โดยสาร

ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับว่า มาตรการของกทม.ที่ออกมาทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อน แต่ขอให้ทุคนมั่นใจว่ากรุงเทพมหานคร และรัฐบาลจะหาทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร็วที่สุด.

 

ข่าวที่น่าสนใจ :

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
เครื่องพิมพ์ ไว นิล dx11
ป้าย ไว นิล เทพารักษ์
ป้าย กล่อง ไฟ ไว นิล

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here