วันนี้ (22พ.ค.63) เวลา 09.30 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมนั่งหัวโต๊ะพิจารณาต่อหรือไม่ต่อ เวลาการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พรก.ฉุกเฉิน เป็นรอบที่ 3 ในการเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  หรือ ศบค. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งเป็นข้อเสนอจากสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ที่มีการเรียกประชุมเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา และมีมติให้ต่อพรก.ฉุกเฉินรอบที่ 3 ให้ศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบในวันนี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งกำลังจะครบกำหนดประกาศใช้รอบที่2 วันที่ 31 พ.ค.นี้ ซึ่งรอบที่3หากเป็นไปตามที่สมช.เสนอ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-30 มิ.ย. 63 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมช.เคาะต่อ “พรก.ฉุกเฉิน”ยาวถึงสิ้นมิ.ย.

ยันต่อ “พรก.ฉุกเฉิน” คุมระบาดโควิด ไม่ใช่เพื่อความมั่นคงของ “บิ๊กตู่”

 

ทั้งนี้สมช. ยืนยันว่า การเสนอให้ต่อพรก.ฉุกเฉินได้พิจารณาถึงสถานการณ์ด้านสาธารณสุข ความปลอดภัยของประชาชน และผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลักสำคัญ เพราะตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน จำเป็นอย่างยิ่งต้องมีมาตรการดูแลอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดในระลอกที่ 2 อย่างดีที่สุด

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
พิมพ์ ป้าย ไว นิล
ป้าย อิงค์ เจ็ ท ไว นิล
รับ ทํา ป้าย ไว นิล ด่วน

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here