ลุ้น!! หวยแบบใหม่ ขายผ่านเว็บ-แอพฯ หลังบอร์ดสลากฯ เล็งใช้ต้นปีหน้า

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึง การออกสลากรูปใหม่ ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการ ที่มีนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลาก เป็นประธานอนุกรรมการพิจารณาสลากรูปแบบใหม่ ได้ศึกษาเกือบแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าไตรมาส 1 ปีหน้า จะได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการอย่างไร และทำได้ไม่ได้อย่างไร อย่างไรก็ตามการออกสลากใหม่ จะต้องคำนึงถึงผู้ค้าคนพิการด้วย

นายพชร กล่าวว่าเบื้องต้นจะมีการนำใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการขายสลาก เช่น ในรูปแบบเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่น เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ ลดความเสี่ยงในการมอบเมา เช่น ต้องใส่เลขที่บัตรประชาชนก่อนซื้อสลาก ป้องกันเยาวชนมาซื้อสลาก โดยคนมาเล่นเกมสลากรูปแบบใหม่นี้ จะมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน ต้องเป็นผู้มีรายได้ชัดเจน โดยเอาฐานการยื่นแบบแสดงรายการภาษี หรือการส่งเงินเข้าประกันสังคมมาร่วมพิจารณาด้วย แม้จะออกสลากใหม่ แต่คาดว่าจะไม่กระทบสลากใบ ยังมีต่อไป เพราะมองว่าเป็นคนละกลุ่มเป้าหมายกัน

สลากรูปแบบใหม่จะใช้ระบบออนไลน์ และเทคโนโลยีมาช่วยทำให้สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อได้ชัดเจน แก้ปัญหาถูกกล่าวหาว่ามอมเมา ซึ่งจะไม่เหมือนสลากใบ แม้จะห้ามขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีมาซื้อ แต่ในทางปฏิบัตทำได้ยาก เพราะการซื้อขายเปลี่ยนมือได้ตลอดเวลา คาดว่าหากคณะกรรมการสลากเห็นชอบช่วงไตรมาส 1 ปีหน้าจะใช้เวลาประชาพิจารณา 6 เดือนถึง 12 เดือน เพื่อให้สังคมได้มีการถกเถียงให้ตกผลึกหลังจากนั้นคาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการเสนอทางกฎหมายเพื่อออกสลากใหม่ รวมไปถึงการเสนอไปยังยังฝ่ายนโยบาย” นายพชร กล่าว

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล โฆษณา
ป้าย ไว นิล ลาดพร้าว 101
ป้าย ไว นิล ลาดพร้าว

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here