ขายแพง

สั่งปิดร้านอาหาร หาดทรายน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5 วัน หลังถูกแฉขายแพง เจ้าของอ้างแจ้งลูกค้าแล้ว ลูกค้าจ่ายเงินโดยไม่มีปัญหา

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นหญิงรายหนึ่ง โพสต์ภาพบิลค่าอาหาร พร้อมภาพอาหารหลายชนิด ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “พลเมืองในนครหัวหินครับ” เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปรับประทานอาหารแห่งหนึ่ง ริมทะเลหาดทรายน้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยระบุว่า “เพื่อนมาจาก กทม.แล้วเจอแบบนี้ ต้มยำรวมมิตร แต่มีแต่ปลาหมึก ข้าวผัดรวมมิตร ก็มีแค่ปลาหมึก ซึ่งทำมาเสิร์ฟโดยที่ไม่แจ้ง จนตักกินแล้วถึงรู้ว่ามีแค่ปลาหมึก เลยถามไปก่อนคิดเงิน ว่าสั่งรวมมิตร ทำไมมีแต่ปลาหมึก น้องเขาแจ้งว่าของหมดครับ เราก็ไม่ว่าไร คิดว่าตอนเช็คบิลคงลดราคาลงบ้าง สรุปคิดราคาเต็ม เตียงผ้าใบร้านวางไว้ 8 ตัว นั่ง 5 ตัว เด็กสามคนไม่ได้นั่ง เพราะลงเล่นน้ำตลอดตั้งแต่ไปจนกลับ คิดเงินเต็ม 8 ตัว แจ้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้คำตอบจากทางร้าน ก็ยังยืนยันคิดราคาเดิม

ทั้งนี้ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว โดยมี นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน, นายเจนวิท ผลิศักดิ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน, เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.15 , อส.หัวหิน และเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกันตรวจสอบพบว่าร้านอาหารที่ถูกพาดพิงถึง คือ ร้านอาหารครัวคุณจ๋าหาดทรายน้อยซีฟู้ด

เจ้าหน้าที่สอบถามข้อเท็จจริงจาก นางเอมอร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งให้ข้อมูลว่า เรื่องปลากะพงทอด ทางร้านแจ้งราคากับลูกค้าแล้ว ส่วนต้มยำกับข้าวผัดรวมมิตรที่มีแต่ปลาหมึก ได้แจ้งกับลูกค้าแล้วว่า อาหารทะเลหมดเหลือแค่ปลาหมึกเท่านั้น ซึ่งลูกค้าไม่ว่าอะไร ส่วนกรณีเตียงผ้าใบที่ทางร้านคิดราคา 8 ตัวตามจำนวนคน หากลูกค้าขอลดราคาเพราะเด็กไม่ได้นั่ง ก็พร้อมลดให้ แต่ลูกค้าจ่ายเงินโดยไม่ได้มีปัญหาอะไร กระทั่งมาทราบว่าถูกนำไปโพสต์เป็นข่าวใหญ่

นายเจนวิท ผลิศักดิ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ กล่าวว่า สำหรับร้านดังกล่าว ต้องปรับปรุงเรื่องความสะอาด ทุกอย่างในร้าน โดยเฉพาะห้องครัว ภาชนะต่างๆ รวมถึงห้องน้ำด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำกับทางร้านเกี่ยวเรื่องการป้องกัน โควิด-19 ทั้งเรื่องหน้ากากอนามัย ถุงมือ เจลแอลกอฮอล์ และการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้า

ด้านจ่าเอกแก้ว คงวงศ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นการโพสต์ข้อมูลในลักษณะร้องเรียนเรื่องอาหารแพงดังกล่าว ยังไม่ปรากฏว่า ผู้เสียหายมีการแจ้งความไว้ ทำให้ยังไม่มีเจ้าทุกข์ที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าทางร้าน มีเมนูอาหารที่ระบุราคาไว้ตามกฎหมาย ยกเว้นอาหารทะเลบางรายการที่ระบุว่า คิดราคาตามน้ำหนัก ซึ่งตรงนี้อาจจะต้องปรับปรุงให้มีความชัดเจนเรื่องราคา ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจะเข้ามาดู

แต่จากการตรวจสอบภาพรวมของร้านอาหารดังกล่าวพบว่า ขาดมาตรฐานด้านสาธารณสุข ในเรื่องของความสะอาดเป็นสำคัญ และขาดเรื่องการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 คือไม่มีแอลกอฮอล์สำหรับลูกค้า การวัดอุณหภูมิ และพนักงานในร้านไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ประกอบกับก่อนหน้านี้ร้านดังกล่าวเคยถูกร้องเรียนมาแล้ว 1-2 ครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงลงความเห็นให้ ร้านดังกล่าวต้องปิดปรับปรุงด้านความสะอาดและเพิ่มมาตราการด้านการป้องกันโควิด19 เป็นเวลา 5 วัน คือระหว่างวันที่ 6 – 10 มิ.ย. นี้ เมื่อครบกำหนดแล้วจะลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมอีกครั้ง ก่อนจะอนุญาตให้เปิดขายตามปกติหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ทำบันทึกข้อตกลงไว้เป็นหลักฐานด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล ฟิ ว เจอร์ บอร์ด
ป้าย ไว นิล เกษตร
ป้าย ไว นิล โฆษณา

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here