หอประวัติจุฬาฯอาลัย “ศรัณยู วงษ์กระจ่าง”

หอประวัติจุฬาฯ ร่วมอาลัยในการจากไปของ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นิสิตเก่าสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 46ผู้กำกับและนักแสดงผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ด้วยโรคมะเร็งตับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ตั้งแต่สมัยเป็นนิสิต “ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” รับบทเด่นใน “ละคอนถาปัด” หรือละครเวทีของนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ทั้งยังได้แสดงละครเวทีของคณะอักษรศาสตร์ด้วย โดยได้เรียนรู้วิชาการแสดงจาก รศ.สดใส พันธุมโกมล เมื่อสำเร็จการศึกษาได้มีผลงานชิ้นแรกทางโทรทัศน์ ในฐานะตัวประกอบของรายการเพชฌฆาตความเครียด ทางช่อง 9 ร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่ที่เป็นพี่เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จากฝีมือในการแสดงทำให้ได้แสดงภาพยนตร์และละครทั้งละครเวทีและละครโทรทัศน์อีกหลายเรื่องซึ่งเป็นที่นิยมและจดจำในบทบาทจนปัจจุบัน

ศรัณยู วงศ์กระจ่าง เป็นพี่เก่าชาวจุฬาฯ คนหนึ่งที่ช่วยเหลือมหาวิทยาลัยอยู่เสมอ ดังเช่นในงาน “ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ กึ่งศตวรรษ” พุทธศักราช 2537 ได้รับหน้าที่เป็นดรัมเมเยอร์คู่กับฐิติมา สุตสุนทร

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล อิงค์ เจ็ ท
ร้าน ป ริ้น ไว นิล
ไว นิล อิงค์ เจ็ ท

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here