“อนุทิน”ขอบคุณนายกฯจัดทีมช่วย สธ.หาวัคซีนโควิด

“อนุทิน”ขอบคุณนายกฯจัดทีมช่วย สธ.หาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชื่อช่วยกันทำ ย่อมดีกับประชาชน

“อนุทิน”ขอบคุณนายกฯจัดทีมช่วย สธ.หาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เชื่อช่วยกันทำ ย่อมดีกับประชาชน 

จากกรณีที่มีคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่แต่งตั้งคณะทำงานจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติม แต่ไม่มีรายชื่อของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในคณะทำงานดังกล่าว

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายอนุทิน ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ยินดีที่ท่านนายกฯ จัดทีมเข้ามาช่วยกระทรวงสาธารณสุขทำงาน เพราะต้องยอมรับว่า การรับมือกับโควิด-19 เป็นงานใหญ่ งานยาก ต้องช่วยกันทำ ถึงจะสำเร็จ หากคณะกรรมการชุดที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ต้องการให้ทางตนสนับสนุนเรื่องไหน ก็พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าทุกฝ่ายต้องยึดเรื่องประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ  รายชื่อที่ปรากฏ มีประธานเป็น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร ท่านรู้จักระบบราชการต่างๆ อย่างดีเยี่ยม และมีความรู้ ความสามารถ มีความเหมาะสมกับการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ นอกจากนั้น ยังมีข้าราชการในกระทรวง ซึ่งคุ้นเคยกับตนดี เท่ากับว่า แม้จะไม่มีชื่อในคณะ แต่ก็ยังพร้อมให้การสนับสนุน และถึงตนจะไม่มีรายชื่อในคณะกรรมการข้างต้น แต่ก็มีงานอื่นให้ทำอีกมาก ทั้งระบบเรื่องการให้บริการวัคซีน ระบบการควบคุมโรค 

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

“ปัจจุบันนี้มีวัคซีนเข้ามาแล้ว 2 ล้านโดส และจากนี้ จะมีเข้ามาเรื่อยๆ ขณะที่การระบาด ก็ยังมีอยู่ ผมต้องไปจัดการในเรื่องเหล่านี้ให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด โดยวางเป้าว่าบุคลากรการแพทย์ต้องได้วัคซีนให้ครบในเร็ววัน เพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความมั่นใจ”นายอนุทิน กล่าว


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here