แร็กคูน

เจอแล้วน้อง ‘เอ็ดเวิร์ด’ แร็กคูนเผือก พันธุ์หายาก ราคาครึ่งแสน เกาะใต้สะพานแยกพงษ์เพชร เจ้าของสุดดีใจ มอบรางวัล 1 หมื่นให้คนพบ

กรณี นายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของ แจ้งความกับตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนรับว่าจ้างให้นำตัวแร็กคูนวัย 3 เดือน พันธุ์หายากเพศผู้ ชื่อน้อง ‘เอ็ดเวิร์ด’ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า นำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางแร็กคูนตัวดังกล่าวหลุดหายไป จึงรีบติดต่อไปยังเจ้าของ และแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประกาศตามหาผ่านเฟซบุ๊ก โดยเจ้าของแร็กคูนประกาศให้รางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้ที่เจอ

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแร็กคูน เดินทางไปยังซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับ นายอรุณรุ่ง เทียนชัย อายุ 38 ปี ผู้ที่พบแร็กคูนตัวดังกล่าว ที่พลัดหลุดหายไปขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชรของเมื่อวานเวลา 17.00 น.

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแร็กคูน รวมทั้งคนที่เจอแร็กคูน โดยส่งมอบน้องแร็กคูนตัวดังกล่าวให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์จะมอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่ง ตามที่โพสต์ไว้ เพื่อเป็นสินน้ำใจ

นายอรุณรุ่ง กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็น ขณะตนทำงานอยู่ เห็นเจ้าแร็กคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร นึกว่าหนูหรือแมวแต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่ามีความสวยงามจึงจับเอามาไว้และนำไปฝากที่เพื่อนสนิท ชื่อนายอนุชา เลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้รับแจ้งจากเพื่อนว่า เจ้าของมาตามแล้ว จึงเดินทางมาและนำส่งมอบเจ้าแร็กคูนคืนเจ้าของที่แท้จริงไป

ด้าน นายอนุชา ผู้ที่เลี้ยงแร็กคูน มา 1 คืนเปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแร็กคูน มีการสื่อสารไม่เข้าใจกันเล็กน้อย จึงเกิดการโต้เถียง จนเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งตนก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้น หากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนก็ไม่ติดใจ พร้อมส่งคืนให้กับเขาไป ส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย

ที่มา มติชนออนไลน์


ดูข่าวต้นฉบับ