เผยวิธี เตรียมตัว-ขั้นตอนรับ โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 โดยหากได้รับสิทธิ์แล้ว จะไม่สามารถใช้สิทธิ์ในโครงการต่อไปนี้ได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบในหลักการอนุมัติโครงการคนละครึ่งเฟส 3 (ระยะที่ 3) ตามที่สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการเยียวยา และช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ คนละครึ่ง เฟส 3 คนละ 3,000 บาท จำนวน 31 ล้านคน คิดเป็นวงเงินงบประมาณ 93,000 ล้านบาท ระยะเวลา เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564

โดยกลุ่มผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียน โครงการ “คนละครึ่ง” มีเงื่อนไข 4 ข้อดังนี้ และมี 1 เงื่อนไข ที่ไม่สามารถ รับสิทธิ์ในโครงการนั้นได้อีก คือ

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

1.มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย

2.อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

3.ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

4.ผู้ที่ได้รับสิทธิ์และใช้สิทธิ์ในโครงการ “คนละครึ่ง” แล้ว จะไม่ได้รับสิทธิ์ในโครงการ “ช้อปดีมีคืน”

ทั้งนี้ สำหรับ มาตรการช้อปดีมีคืน เป็นมาตรการที่ออกมาเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และช่วยเหลือผู้ประกอบการ ร้านค้าที่จดทะเบียนในระบบ VAT โดยเป็นการซื้อสินค้าที่เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา โดยโครงการนี้ใช้ซื้อสินค้าและบริการเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีปี 2564 เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. – 31 ธ.ค.63 โดยไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ (และไม่เคยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง)

สำหรับสินค้าที่เข้าร่วม คือสินค้าและบริการทั่วไป คือ สินค้าโอทอป, หนังสือแบบเล่ม & E-Book (ออกใบเสร็จและมี vat) ส่วนสินค้าที่ไม่เข้าร่วม คือ เหล้า, เบียร์, บุหรี่, ยาสูบ, ค่าน้ำมันก๊าซที่ใช้เติมยานพาหนะ, ซื้อรถยนต์, มอเตอร์ไซค์, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, ค่าที่พัก, โรงแรม, ค่าบริการจัดนำเที่ยว ทั้งนี้อย่าลืมขอหลักฐานใบกำกับภาษีที่ระบุชื่อ


ดูข่าวต้นฉบับ

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here