เปิดจำนวนเงินที่เจ้าของแร็คคูนมอบให้หนุ่มช่างที่เจอ

จากกรณีนายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไลน์เดอร์เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขนเพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฎว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หายไประหว่างทางจึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ค และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้านและนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่า

จากกรณีนายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไลน์เดอร์เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขนเพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฎว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หายไประหว่างทางจึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ค และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้านและนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธ์ที่หายากไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่วๆไป โดยทางเจ้าของแรคคูนเองประกาศให้รางวัล 10,000 บาทสำหรับผู้ที่เจอตัวแรคคูน วัย 3 เดือนที่ชื่อ เอ็ดเวิร์ด ตัวนี้

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ล่าสุด เวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 65 นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแรคคูนได้เดินทางไปยังที่ซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับนายอรุณรุ่น เทียนชัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ จอแรคคูนขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชรของเมื่อวานเวลา 17.00 น . สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแรคคูนรวมทั้งคนที่เจอแรคคูณโดยได้มีการส่งมอบแรคคูณดังกล่าว ให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์ จะมอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่น ตามที่ได้โพสต์ไว้

นายอรุณรุ่น กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็นขณะตนทำงานอยู่ เห็นเจ้าแรคคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร นึกว่าหนูหรือแมวแต่พอเข้าไปดูใกล้ๆพบว่ามีความสวยงามจึงได้จับเอามาไว้และนำไปฝากที่เพื่อนสนิท ชื่อนายอนุชา เลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้รับแจ้งจากเพื่อนว่าเจ้าของมาตามแล้วจึงได้เดินทางมา และส่งมอบเจ้าแรคคูนคืนเจ้าของไป

ขณะที่นายอนุชาผู้ที่เลี้ยงแรคคูน มา 1 คืนเปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแรคคูนและมีการสื่อวารไม่เข้าใจกัน เล็กน้อยเลยเกิดการโต้เถียง จนเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ยซึ่งตนเองก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นหากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนเองก็ไม่ติดใจและส่งคืนให้กับเขาไปส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี


ดูข่าวต้นฉบับ