ภาพไฮไลต์

“วีระ-จตุพร” นำม็อบ 26 มิถุนา เคลื่อนเท้ามาปักหลักชุมนุม ด้านแกนนำเริ่มทยอยขึ้นเวทีปราศรัย ขณะตำรวจควบคุมฝูงชนตรึงกำลังใกล้พื้นที่ดูแลความสงบ

เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 26 มิ.ย. 2564 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน พร้อมมวลชนที่มาเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เดินทางเท้าจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เข้ายึดพื้นที่ชุมนุมบนถนนพิษณุโลก ปรับเป็นเขตพื้นที่การชุมนุมไปจนถึงแยกนางเลิ้ง พร้อมใช้รถหกล้อที่ดัดแปลงเป็นรถกระจายเสียง 2 คัน มาจอดขวางบนถนนทั้งฝั่งขาเข้าและออกหันหน้าไปทางแยกนางเลิ้ง เว้นระยะจากแนวรั้วลวดหนามของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร ราว 20 เมตร เพื่อกันเป็นเซฟโซนมวลชนที่มาร่วมให้นั่งอยู่หลังรถเวที

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ทั้งนี้ หลังสถานการณ์ชุมนุมไม่ส่อว่าจะมีเหตุรุนแรงทำให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนที่ตรึงอยู่เริ่มทยอยถอนกำลังส่วนใหญ่ออกจากแนวรับ ไปประจำการในที่ตั้ง กระทั่งเวลา 19.40 น. เวทีปราศรัยกลุ่มไทยไม่ทนจึงเริ่มการปราศรัยโจมตีและขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ให้สัมภาษณ์ในช่วงหนึ่งว่าการชุมนุมวันนี้จะดำเนินไปจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น.

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่
– Website : www.thairath.co.th
– LINE Official : Thairath


ดูข่าวต้นฉบับ