แตงโม เข้าฝันขอบคุณ เจ้าของร้าน หลังทำหีบบรรจุร่างเสร็จ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนนั้นหาคำตอบกันอยู่เสมอซึ่งใกล้ถึงวันสำคัญเข้ามาทุกทีแล้ว วันเวลาล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว สำหรับพิธีฌาปนกิจ ของ ดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนนั้นหาคำตอบกันอยู่เสมอซึ่งใกล้ถึงวันสำคัญเข้ามาทุกทีแล้ว วันเวลาล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว สำหรับพิธีฌาปนกิจ ของ ดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ซึ่งพิธีจะถูกจัดขึ้นในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2022 เวลา 14.00-15.30 น.

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ณ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลองสี่ จ.ปทุมธานี และภายในงานนี้ ทางเจ้าภาพขอสงวนสิทธิผู้ร่วมงานแก่ครอบครัว ญาติ และบุคคลใกล้ชิดที่ได้รับเชิญ โดยแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเข้างาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ ทางคริสตจักรจะทำการถ่ายทอดสดพิธีผ่านทางช่องยูทูปของคริสตจักร cjconnect

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ล่าสุด 19 พ.ค. ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ ได้โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ เป็นภาพของหีบบรรจุร่าง แตงโม ถ่ายให้เห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน ซึ่งมีภาพของดาราสาวตกแต่งอยู่ข้างหีบ โดยระบุข้อความไว้ว่า พร้อมแล้ว สำหรับแตงโมที่รัก

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ไม่ว่าคดีของเธอจะจบอย่างไร แต่ 24 พ.ค.นี้ พิธีฌาปนกิจกายของเธอ จะเริ่มขึ้นในเวลา14.00 น. ร่วมพิธี Live ได้ทาง YouTube ช่อง CJCONNECT thongchaibsc ทั้งนี้ ทางช่อง 3 ก็ได้มีการรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า นาย วิโรจน์ สุริยเสนีย์ ประธานกรรมการ บ. สุริยาฟิวเนอรรัล จำกัด หรือร้าน สุริยาหีบ ได้เปิดเผยข้อมูลถึง

หีบบรรจุร่างของดาราสาว ว่าใช้เวลาออกแบบประมาณ 1 สัปดาห์ และเริ่มประกอบใช้เวลาอีก 1 เดือน ซึ่งองค์ประกอบและลวดลายที่ตกแต่งทั้งหมด ล้วนมีความหมายที่จะสื่อถึงดาราสาว สำหรับ หีบบรรจุร่างของแตงโม มีความยาว 210 เซนติเมตร กว้าง 60 เซนติเมตร สูง 55 เซนติเมตร ซึ่งเป็นขนาดที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษ

ไม่ได้ใช้หีบที่เป็นขนาดมาตรฐานทั่วไป รูปทรงเป็นหีบทรง 6 เหลี่ยม ตามแบบของศาสนาคริสต์ ภายนอกมีหีบสีโอล์ดโรสและสีขาวมุก ประดับด้วยลายแกะสลักรูปดอกกุหลาบ ดอกทิวลิปและดอกกล้วยไม้ ซึ่งล้วนเป็นดอกไม้ที่แตงโมชอบ และยัง สื่อความหมายแทนความรักของทุกคนที่โอบอุ้มแตงโม และความรักของแตงโมที่มีให้ทุกคนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

ด้านในหีบ บุด้วยผ้าไหมสีโอล์ดโรสตกแต่งขอบด้วยมุก แบบเรียบง่าย ส่วนบริเวณ ขอบด้านล่าง ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบที่ช่างแกะด้วยมือ และนำมาติดรอบหีบ ตัวหีบโดยรอบจะเป็นลายแกะสลักเป็นรูปดอกกุหลาบ ดอกทิวลิป แซมด้วยดอกกล้วยไม้ ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องใช้เวลาในการร่างแบบลงโปรแกรม ก่อน และต้องใช้เวลา

แกะสลักถึงสี่รอบจึงจะได้ดอกไม้ที่ดูแล้วงดงาม และมีรูปภาพ ของ แตงโม อยู่ในกรอบซึ่ง ล้อมไปด้วยดอกไม้ ส่วนด้านบน ฝั่งหัวจะสลักรูปดอกกุหลาบตูม และรูปปั้นนกพิราบ 3 มิติ บินมาโฉบ ซึ่งดอกไม้ที่กำลังตูม เปรียบเสมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ฝั่งท้าย จะสลักรูปดอกกุหลาบบานเตรียมที่จะร่วงโรย เสมือนการจากลา

และมีนกพิราบบินโฉบไปเช่นกัน ซึ่งในทางศาสนาคริสต์ นกพิราบเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการนำพาไปยังดินแดนที่บริสุทธิ์ ขณะที่ ฝาหีบ มีการสลักรูปไม้กางเขนล้อมด้วยดอกกุหลาบและทิวลิป พร้อมภาพของแตงโม และ ชื่อที่ถูกแกะสลักเป็นอักษร ภาษาอังกฤษ และมีบกพิราบปั้นนูนแบบ 3 มิติ ประกอบด้วย

โดยทุกจุด ทุกรายละเอียดทุกคนล้วนให้ความสำคัญ เพื่อให้หีบบรรจุออกมาสวยงามที่สุด นอกจากนั้นการเลือกใช้สี ทางร้านต้องเลือกสีชนิดพิเศษ และต้องใช้ความชำนาญในการลงสีให้ไล่ระดับเฉดสีจนได้สีมุกเหลื่อมโอล์ดโรส ทางคุณวิโรจน์ ยังบอกอีกว่า หลังจากทำหีบเสร็จ ประมาณ 2-3 วันก่อน ฝันว่า แตงโม มาขอบคุณ และบอกว่า หีบสวยมาก

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews


ดูข่าวต้นฉบับ