โฆษก ทร.เผยยอดคนไทยกลับจากตปท.เกิดปัญหาสุวรรณภูมิ กักตัวที่อาคารรับรอง ทร.291 คน อีก 23 คน ไม่ยอมขึ้นอาคาร ต้องนำส่งกลับสุวรรณภูมิ พร้อมระบุเตรียมรพ.สนามทหารเรือ 3แห่ง 10 อาคารมี Cohort Wardทั้ง สัตหีบ-จันทบุรี พร้อมรับ ผู้ป่วยฯ 1,040-1,200 คน

วันนี้ (23 เม.ย.) พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และ โฆษกกองทัพเรือ. กล่าวว่า กองทัพเรือ ได้เตรียมการสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข รองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระยะที่ 3โดยจัดตั้ง “โรงพยาบาลสนาม”เพื่อทำหน้าที่เป็น Cohort Ward หรือหอผู้ป่วยรวมแยกโรค สำหรับเป็นสถานที่ให้การรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่มีอาการระดับต่ำ (ไม่มีอาการปอดอักเสบ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ) ทั้งหมด 3 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,040 คน และสามารถปรับปรุง เพิ่มขีดความสามารถ ให้รองรับได้สูงสุด 1,200 เตียง

เช่นที่ อาคาร ERC ภายในค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร ,อาคาร ERC สนามฝึก ทร. บ้านจันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จว.จันทบุรี จำนวน 4 อาคาร ,ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 3 อาคาร

ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ให้ความสำคัญ ในการเตรียมรพ.สนาม รองรับสถานการณ์ จำนวนผู้ติด้ขื้อCoViD-19 โดยมีความพร้อมรองรับ ตั้งแต่ ห้วงเดือน เม.ย.63 นี้ พร้อมกันนี้อยู่ระหว่างขอรับการสนับสนุนแพทย์และพยาบาลจาก สธ. เพิ่มเติมจำนวน 30 นายด้วย

ขณะที่ อาคารรับรอง ทร.สัตหีบ ยังคงใช้เป็นที่กักกันตัว ของบุคคล ที่กลับจากต่างประเทศ ตั้งแต่ คนไทย จาก Wuhan -เกาหลีใต้ – นักเรียนทุนAFS จากอิตาลี ที่ทุกคนล้วนประทับใจในการดูแลของทหารเรือ จนกลายเป็น โมเดล ในการกักตัว แบบ State Quarantine

และปัจจุบัน คนไทยที่กลับจากต่างประเทศที่มีปัญหาที่สนามบินสุวรรณภูมิ มากักตัว ที่อาคารรับรอง291 คน และมี 23 คน ที่ไม่ยอมขึ้นเข้าพักในอาคาร. แม้จนท. ทหารเรือ จะพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่ยอม จึงนำตัวส่งกลับ สนามบินสุวรรณภูมิ

website : mgronline.com
facebook : MGRonlineLive
twitter : @MGROnlineLive
instagram : mgronline
line : MGROnline
youtube : MGR Online VDO

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ป้าย ไว นิล ด่วน
ป ริ้น ไว นิล ราคา ถูก
ป้าย ไว นิล ลาดพร้าว

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here