30ปีที่รอคอยกับแชมป์ที่คู่ควร
ผลแข่งขันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นใจให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 19 และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 30 ปี

หลังจากโดนล้อเลียนมานานวันนี้พวกเขายุติมันลงแล้ว ยุติแบบสง่าผ่าเผย

วันนี้เรื่องราว “แชมป์” ของลิเวอร์พูล โด่งดังไปทั่วโลก แชมป์ประวัติศาสตร์ที่ “เดอะ ค็อป” รอคอย ดันมาเกิดในยุคที่ “โซเชียล” ครองโลก

ความสำเร็จในครั้งนี้ความดีความชอบส่วนหนึ่งยกให้ FSG ที่เข้ามาครอบครองกิจการหงส์แดงและดึง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาทำงานด้วยรูปแบบของตัวเขาเอง ขณะที่การบริหารเป็นไปแบบมีระบบแบบแผน

เริ่มจากกุนซือเยอรมันร้องขอเวลาในการสร้างทีมพวกเขาก็อดทนยินยอมให้เวลา ขณะที่การซื้อนักเตะหากจำเป็นต้องทุ่มพวกเขาก็พร้อมทำอย่างการคว้าเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาเสริมเกมรับด้วยค่าตัวสถิติกองหลังตอนนั้นก่อนโดนแม็คไกวส์ทำลาย หรือจะเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ที่มาเฝ้าเสาพร้อมค่าตัวสถิติผู้รักษาประตูก่อนโดน เกป้า ทำลาย

อีกหนึ่งเครดิตก็ต้องยกให้ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปีที่เข้ามาปรับแต่ง”หงส์แดง” ให้เป็นไปตามสไตล์ของเขา เล่นด้วยระบบ ไม่มีสตาร์ ไม่มีใครเด่น ดั่งจะเห็นได้จากสามประสาน SMF ที่ก่อนหน้านี้เป็นที่ถกเถียงว่าใครคือคนสำคัญที่ขาดไม่ได้สุดท้ายได้บทสรุปว่าพวกเขาสำคัญเท่ากันขาดใครไปสักคนเกมรุกลดประสิทธิภาพไปพอๆกัน

อีกหนึ่งเครดิตก็ต้องเป็นเหล่านักเตะที่ “กัปตันเฮนโด้”  จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยอมรับว่าเมื่อคล็อปป์เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง พวกเขาซึ่งเป็นลูกทีมก็ทำทุกอย่างตามที่บอสพูด เชื่อฟังบอส และเชื่อมั่นในตัวบอส 

แน่นอนว่าเมื่อโค้ชซื้อใจนักเตะ แล้วลูกทีมยอมทำตาม สิ่งที่ตามมาคือผลงานในสนาม ซึ่งถ้ามันดีต่อเนื่อง ความสำเร็จคือบทสรุป และ ลิเวอร์พูล ยุคคล็อปป์ คือตัวอย่างที่ชัดเจน

กุนซือเจ้าพ่อเฮฟวี่เมทัลชื่นชอบการทำทีมด้วยการเพรสซิ่ง ซึ่งของเขาคือ สไตล์ “เกเก้น เพรสซิ่ง” ช่วงแรกที่มาใหม่ๆนักเตะไม่คุ้นชินทำให้เหล่าสตาร์นัดกันบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว เรียกว่าทยอยกันเข้าโรงหมอเลยจนผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร แต่พอเริ่มปรับตัวได้สักระยะหนึ่งทุกอย่างเริ่มอยู่ตัว

สองปีหลังมานี้เราจะเห็นเลยว่าสไตล์การเพรสซิ่งวิ่งไม่มีหมดของคล็อปป์แผลงฤทธิ์ได้ตลอด แสดงให้เห็นเลยว่าความฟิตของแข้งหงส์เริ่มไปในทิศทางที่คล็อปป์ต้องการ ซึ่งสำหรับฟุตบอลแล้วสิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญบางทีใจสั่งให้เล่นอย่างนี้แต่พละกำลังไม่มีก็ทำไม่ได้อย่างที่คิด

ผลงานซีซั่นที่แล้วคือสิ่งที่บ่งบอกว่าคล็อปป์ชลงตัวกับลิเวอร์พูลแล้ว แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกและรองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่แพ้แมนฯ ซิตี้แค่แต้มเดียว ก่อนมาการันตีชัดด้วยการคว้าแชมป์ซีซั่นนี้แบบทิ้งไม่เห็นฝุ่น

อีกหนึ่งเครดิตคือเหล่าเดอะ ค็อป ที่คอยหนุนหลังทีมมาตลอดด้วยความหวังที่ว่าวันหนึ่งจะเป็นของเรา

นี่คือ “พลังแฝง” ที่มีอยู่ที่ทำให้ขุนพลลิเวอร์พูลวิ่งไม่มีหมด

และอีกหนึ่งเครดิตที่คล็อปป์ยกแชมป์ให้คือเหล่าตำนานของทีม พวกเขาสร้างลิเวอร์พูลให้เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ มีประวัติศาสตร์ แม้ยุคหลังจะไร้แชมป์ลีกแต่ก็มีแชมป์บอลถ้วยมาประดับตู้โชว์อยู่เสมอ

บอสใหญ่ชาวเยอรมันบอกว่าประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่พวกเขาสร้างไว้ทำให้เขายกมากระตุ้นลูกทีมได้อยู่บ่อยครั้ง

จะเห็นได้ว่าลิเวอร์พูลยุคนี้ประสบความสำเร็จด้วยระบบแบบแผนและเชื่อว่าพวกเขาจะยังคงยืนหยัดเป็นหัวแถมของพรีเมียร์ลีกได้อีกยาวนานหาก FSG ยังบริหารงานอยู่

คว้าแชมป์โดยที่ยังเหลืออีก 7 นัด

คว้าแชมป์โดยทิ้งห่าง 23 แต้ม (สุดท้ายจะเป็นกี่แต้มต้องลุ้นกัน)

คว้าแชมป์แบบมีสไตล์ ยิงกระจุย

30 ปีกับแชมป์ที่รอยคอยปิดฉากแบบเกือบสมบูรณ์แบบ

เสียอย่างเดียวไวรัสร้ายโควิด-19มาทำให้บรรยกาศฉลองแชมป์

เป็นการฉลองแชมป์ที่ไม่สุดเหวี่ยง

ลองนึกภาพดูวันที่”กัปตันเฮนโด้” ชูโทรีฟี่ใบใหญ่ผูกริบบิ้นสีแดงขึ้นเหนือหัว ถ้ามีเดอะ ค็อปเข้ามาฉลองด้วยในแอนฟิลด์บรรยากาศมันจะยอดเยี่ยมขนาดไหน

เอาแค่เสียงเชียร์ยามทีมลงเล่นมันยังดังสนั่นลั่นทุ่ง

แล้วฉลองแชมป์ที่รอคอยมา 30 ปีมันจะดังสนั่นขนาดไหนอาจจะลั่นข้ามสวนสาธารณไปถึงอีกสนามเลยก็ได้

แค่คิดก็ขนลุกแล้ว

ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปิริตผู้แพ้!เป๊ปยินดีลิเวอร์พูลคว้าแชมป์รับแมนซิตี้ไม่นิ่งเอง

น้ำตาบอส!คล็อปป์เปิดใจหลังลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ (คลิป)

ลิเวอร์พูล​ เถลิงแชมป์พรีเมียร์​ลีก​ รอบ30ปี​ หลังเชลซีอัดแมนซิ 10​ คนในถิ่น 2-1

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
ร้าน ทํา ป้าย ไว นิล
ป้าย ไว นิล ประชาอุทิศ
เครื่องพิมพ์ ไว นิล มือ สอง ราคา

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here