ลัคนากับราศีอะไรแม่นกว่า? เปิดโพยตารางดวงชะตา ชวนหาลัคนาราศีก่อนดูดวง

UndubZapp ขอชวนเพื่อนๆ สายมูและเพื่อนๆ ที่รักการดูดวงทุกคนมาไขข้อข้องใจของคำถามที่ว่า “ลัคนากับราศีอะไรแม่นกว่ากัน?” พร้อมกับเปิดโพยตารางลัคนาราศี ให้เพื่อนๆ ได้ตรวจสอบลัคนาราศีของตัวเองก่อนการดูดวง เพิ่มความแม่นยำยิ่งขึ้นค่ะ

ลัคนาคืออะไร?

ลัคนา หรือ ลัคนาราศีเกิด เป็นคำที่ใช้เรียก “จุดเริ่มต้นดวงชะตา” ตามตำราโหราศาสตร์ไทย ซึ่งการที่บุคคลจะทราบลัคนาของตนได้ จำเป็นต้องมีข้อมูล ดังนี้ วันเดือนปีเกิด เวลาที่เกิด สถานที่เกิด โดยทั่วไปมักจะให้นักโหราศาสตร์ผูกดวงเพื่อหาลัคนา

ลัคนากับราศีแตกต่างกันอย่างไร?

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ราศี หรือ ราศีเกิด เป็นการดูดวงตามวันเดือนปีเกิดของบุคคล ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการทำนายโดยกว้าง มิได้จำเพาะเจาะจงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แตกต่างจากการดูลัคนา ซึ่งต้องใช้ทั้งวันเดือนปีเกิด เวลาที่เกิด และสถานที่เกิดประกอบกัน และการที่บุคคลจะมีข้อมูลทั้ง 3 อย่างนี้ตรงกันก็เป็นไปได้ค่อนข้างยาก จึงอาจกล่าวได้ว่า การดูดวงด้วยราศีเป็นการดูดวงแบบภาพรวม ส่วนการดูดวงด้วยลัคนาจะเป็นการดูดวงแบบเฉพาะเจาะจงมากกว่า

ทำไมหมอดูแต่ละท่านบอกราศีไม่ตรงกัน?

สาเหตุที่หมอดูแต่ละท่านบอกราศีไม่ตรงกันนั้น เป็นเพราะใช้ศาสตร์ในการทำนายต่างกัน มีวิธีการคำนวณดวงดาวหรือองศาดวงดาวที่แตกต่างกัน หมอดูบางท่านยึดตามหลักโหราศาสตร์ไทย หมอดูบางท่านยึดตามหลักโหราศาสตร์สากล หมอดูบางท่านก็นำหลายๆ ศาสตร์มาประยุกต์ใช้ร่วมกัน ถ้าคุณดูดวงทั่วไป ก็แนะนำให้ยึดราศีตามที่หมอดูท่านนั้นๆ กำหนด

สรุปแล้วต้องดูลัคนาหรือราศี?

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณดูดวงตามเว็บไซต์ บทความ หรือช่อง YouTube ทั่วไป ส่วนใหญ่หมอดูก็จะทำนายโดยภาพรวม จึงเหมาะกับการดูด้วยราศีมากกว่า เว้นเสียแต่ว่า หมอดูท่านนั้นระบุไว้ว่าให้คุณดูตามลัคนา คุณก็ควรดูตามลัคนาของคุณ แต่ถ้าคุณต้องการดูดวงส่วนตัว เจาะลึกเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ส่วนใหญ่ต้องดูด้วยลัคนา เนื่องจากมีความแม่นยำกว่ามาก เพราะเป็นดวงสำหรับคุณแค่คนเดียว

เช็กลัคนาราศีเกิด

ดังที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า การผูกดวงวางลัคนาที่แม่นยำนั้น จำต้องใช้ วันเดือนปีเกิด เวลาเกิด และสถานที่เกิดที่แท้จริง จึงจะสามารถทราบลัคนาได้ ไม่ได้ใช้แค่ช่วงเวลาที่เกิดเพียงอย่างเดียว ถ้าต้องการอ่านคำพยากรณ์เบื้องลึกจริงๆ แนะนำให้พบโหรอาชีพ เพื่อผูกดวงวางลัคนาสักครั้ง สำหรับคนที่ไม่เคยให้หมอดูผูกดวงวางลัคนา สามารถตรวจหาลัคนาแบบคร่าวๆ ได้ตามตารางด้านล่าง โดยการเลื่อนไปดูช่วงวันที่คุณเกิด จากนั้นก็ดูช่วงเวลาที่เกิด แล้วคุณก็จะได้ทราบลัคนาราศีเกิดของตนเองแบบคร่าวๆ

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

1.เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย. – 13 พ.ค.

2.เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค. – 13 มิ.ย.

3.เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. – 14 ก.ค.

4.เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค. – 16 ส.ค.

5.เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

6.เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย. – 16 ต.ค.

7.เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค. – 15 พ.ย.

8.เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. – 15 ธ.ค.

9.เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค. – 15 ม.ค.

10.เกิดระหว่างวันที่ 16 ม.ค. – 12 ก.พ.

11.เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ. – 13 มี.ค.

12.เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. – 12 เม.ย.

อัปเรื่องแซ่บ ฟีดเรื่องมันส์ เม้าท์ทันเพื่อน
Facebook: @UndubZapp
Instagram: @UndubZapp


ดูข่าวต้นฉบับ