24-พิชัยซัด-เศรษฐกิจ

พิชัย สวน ประยุทธ์ หยุดพูด เศรษฐกิจ คนแรกเลย! จวกรู้ไม่จริง-ทำสับสน ซัดพูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบตำหนิรัฐบาลที่แล้ว ชี้ฉายาสื่อตั้งสะท้อนตัวตนแท้จริง

วันที่ 24 ธ.ค. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ รมว.กลาโหม และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เตือนคนที่ไม่เข้าใจเศรษฐกิจอย่าโพสต์ซึ่งจะสร้างความขัดแย้ง ซึ่งตนเห็นว่า คนแรกเลยที่ไม่ควรโพสต์หรือพูดเศรษฐกิจคือพล.อ.ประยุทธ์ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยแสดงให้ประชาชนเห็นเลยว่ามีความรู้ความสามารถทางเศรษฐกิจ ยิ่งมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองก็ยิ่งไปกันใหญ่

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

นายพิชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้แสดงความเห็นทางเศรษฐกิจที่ผิดพลาดมาโดยตลอด พูดเหมือนคนไม่รู้เรื่อง ทำให้ความมั่นใจของประเทศหดหาย การลงทุนหดหายไปด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่รู้ตัวเองเลยว่า เศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบันเป็นผลมาจากการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาดของรัฐบาลมาตลอด 5 ปีกว่า ที่การลงทุนหดหาย ส่งผลทำให้การส่งออกติดลบ

นายพิชัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดการส่งออกเดือนพ.ย.ยิ่งติดลบหนักถึง -7.4 เปอร์เซ็นต์ และเศรษฐกิจของไทยจะยิ่งเสื่อมถอยลงไปเรื่อย ๆ โรงงานจะปิดตัวเพิ่มขึ้นอีก คนจะยิ่งตกงานเพิ่มขึ้น หนี้เสียจะเพิ่มขึ้น เหมือนทฤษฎีกบต้มที่ตนเคยเตือนไว้แล้ว แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังขาดความรู้ว่ามีทฤษฎีกบต้มนี้อยู่จริง จึงได้ส่ง พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ไปฟ้องตน ซึ่งถ้ามีความรู้อยู่บ้างคงไม่กล้าส่งคนไปฟ้องตนแน่

นายพิชัย กล่าวด้วยว่า ฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้ว่าเป็น รัฐเชียงกง เปรียบเหมือนแหล่งค้าขายอะไหล่มือสอง ขาดความน่าเชื่อถือ ไม่มีเสถียรภาพ และฉายา อิเหนาเมาหมัด น่าจะสะท้อนความเป็นตัวตนของรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะฉายาพล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบตำหนิรัฐบาลที่แล้ว แต่ก็นำแนวคิดมาเลียนแบบทำเองซะหมด และพูดจาอะไรก็เข้าตัวเองหมด เหมือนสำนวน “ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง”

“แม้กระทั่งเรื่องเศรษฐกิจนี้ หากจำกันได้ พล.อ.ประยุทธ์เพิ่งส่งเสริมให้ประชาชนพูดเรื่องเศรษฐกิจมาก ๆ โดยบอกเองว่าเพราะประเทศที่เจริญแล้วประชาชนจะพูดเศรษฐกิจกันมาก เพื่อจะได้ช่วยกันคิดพัฒนาประเทศ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ก่อนหน้านี้กลับเรียกผมไปปรับทัศนคติหลายหน เพราะวิจารณ์เศรษฐกิจ ซึ่งแสดงถึงความสับสนในตัวเองสูง แต่ต่อมาอีกไม่กี่วันพล.อ.ประยุทธ์เองกลับบอกว่าอย่าวิจารณ์เศรษฐกิจมาก เพราะรัฐบาลจะแก้ไขเศรษฐกิจยาก หลังสุดบอกถ้าไม่รู้จริงอย่าโพสต์เศรษฐกิจจะทำให้เกิดความขัดแย้ง” นายพิชัย กล่าว

นายพิชัย กล่าวต่อว่า ซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าขนาดหลักคิดง่าย ๆ เรื่องการพูดเรื่องเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์เองยังไม่รู้จริงและคิดสับสนกลับไปกลับมา แล้วเรื่องเศรษฐกิจอื่นจะรู้เรื่องได้อย่างไร ซึ่งตนได้เคยท้ามาตลอดว่าหากพล.อ.ประยุทธ์เชื่อว่ารู้เศรษฐกิจอย่างแท้จริง ก็ควรจะกล้าออกทีวีให้ตนสัมภาษณ์ ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าพล.อ.ประยุทธ์จะมีความรู้ทางเศรษฐกิจจริงอย่างที่โม้ไว้หรือไม่ โดยตนยินดีส่งคำถามให้เตรียมตัวก่อนด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ
ออกแบบถูก.com เป็นบริการคุณภาพทางด้านการออกแบบ รับออกแบบป้ายไวนิลทุกชนิด พร้อมจัดส่งถึงที่ ด้วยราคาที่ถูก สอบถามราคาได้ตลอดเวลา เพราะเป็นผู้นำการทำป้ายไวนิล อันดับ 1 ของไทยจากการจัดอับดับของ google
แผ่น ป้าย ไว นิล
พิมพ์ ป้าย อิงค์ เจ็ ท
ร้าน ทํา ป้าย ไว นิล มีนบุรี